Auto biography




Noon, sabi ng aking inay, ipinanganak daw ako sa isang hospital dito sa Lucena City, Quezon. 
Noong Hunyo bente sais, dalawang libo. hindi raw ako ang pinaka-sosyal na pinanganak ni inay, sabi ni kuya kong mataba, gawa ng sa tricycle lamang daw ako isinakay ni inay. Habang nagkwekwento, tawang-tawa ang baboy sa pang-aasar.

Lima kaming BUTIHIN, MASISIPAG na mga anak ni inay at itay. Naninirahan kami sa probinsya sa quezon na katabing bayan ng Padre Burgos, ito ay ang Agdangan. Maituturing k ito bilang maganda, tahimik tska malinis.

Nung pumasok na ako bilang kindergarten pero akala ko noon ang tawag dito ay KINDERGARDEN, pero mali pala ako. tandang tanda ko pa noon sa room nabubo 'yung spaghetti di ako ako si bata sinipa-sipa tapos maya-maya pinulot 'yung isang spaghetti at kinain. Noong grade 3 naman ako, aba. lagi akong pinapagalitan ng teacher ko, tapos 'pag perfect ako sa pa-assignment n'ya tintignan pa talaga. tapos, minsan nag-highest ako sa pa-quiz n'ya di tinignan n'ya sabi ba naman sa buong klase "anong basa dito TURO?" Tapos, pinatignan pa sa kaklase ko. Sabi mali daw spelling ko ng TRUE.

Kung makikilala mo ako Mabait akong tao, family-oriented, ayoko ng drama, gusto ko maging reporter. Mahilig ako magbasa ng horror stories at kung titignan mo 'ko medyo maliit ang height ko.





Comments

Popular posts from this blog

Photo essay

Interview

Dyosa ng mga Strand (HUMSS)